Cẩm nang du lịch Hà Nội

Không quá náo nhiệt và năng động như Sài Gòn, Hà Nội hiện lên trong tâm trí du khách là một thủ đô yên bình, ngàn năm văn hiến với biết bao điều làm say đắm, mê mẩn trái tim du khách.

Dưới đây là những cẩm nang du lịch Hà Nội bạn nên biết trước khi ghé thăm thành phố xinh đẹp này.

Nên du lịch Hà Nội vào thời điểm nào?

Hà Nội đẹp đến nao lòng trong tiết trời mùa thu

Hà Nội đẹp đến nao lòng trong tiết trời mùa thu

Thời gian du lịch Hà Nội đẹp nhất là vào mùa thu từ tháng 8 đến tháng 10. Vì lúc này mùa mưa ở Hà Nội thường đã kết thúc, không khí mát mẻ, trong lành, nắng không quá gắt, vô cùng thích hợp để du khách khám phá Hà Nội.

Những ai yêu thích không khí lạnh giá của Hà Nội thì những tháng cuối năm như tháng 11, 12 sẽ là gợi ý lý t để tưởng để tham quan Hà Nội và thưởng thức những đặc sản mùa đông ngon tuyệt.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Hà Nội

Trước hết để đến Hà Nội, bạn có thể lựa chọn máy bay, xe khách thậm chí là xe máy tùy thuộc vào nhu cầu cũng như khoảng cách địa lý để bạn chọn phương tiện phù hợp nhất.

Đến Hà Nội rồi bạn có thể lựa chọn xích lô để đi thăm khu phố cổ hoặc xe điện để khám phá trọn vẹn Hà Nội vừa hiện đại vừa cổ kính trầm mặc. Nếu di chuyển xa, bạn nên chọn taxi để thuận tiện nhất.

Những điểm tham quan không thể bỏ qua tại Hà Nội

Dù không quá rộng nhưng Hà Nội lại có quá nhiều điểm để du khách khám phá, nổi bật như:

Hồ Hoàn Kiếm

Được coi như trái tim của thủ đô, Hồ Hoàn Kiếm là điểm đến mà không du khách nào bỏ lỡ khi đến Hà Nội. Đến đây bạn không chỉ được ngắm nhìn mặt hồ trong xanh, Tháp Rùa cổ kính giữa lòng hồ, xung quanh là những di sản văn hóa- lịch sử lâu đời như đền Ngọc Sơn, Tháp Bút, cầu Thê Húc dẫn vào lầu Đắc Nguyệt...

Cũng từ đây bạn dễ dàng ghé thăm khu phố cổ gồm các phố Hàng Bạc, Hàng Chiếu, Hàng Ngang, Hàng Đào, Cầu Gỗ, Lò Sũ… và trải nghiệm rất nhiều điều thú vị tại những con phố này

Lăng Bác

Nằm trên đường Hùng Vương - Điện Biên, Lăng Bác là nơi lưu giữ thi hài của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đã đặt chân đến Hà Nội thì bất kể ai cũng muốn được vào lăng viếng Bác một lần kể cả là du khách nước ngoài.

Ở đây còn có Quảng trường Ba Đình -  nơi Bác đọc tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam, chùa Một Cột, nhà sàn cũng như bảo tàng Hồ Chí Minh... nơi lưu giữ rất nhiều kỷ vật về Bác.

Chùa Trấn Quốc

Vẻ đẹp chùa Trấn Quốc khi về đêm

Vẻ đẹp chùa Trấn Quốc khi về đêm

Nằm trên một bán đảo nhỏ phía đông của Hồ Tây,  chùa Trấn Quốc được coi là ngôi chùa cổ nhất Hà Nội  với hơn 1.500 năm tuổi, mới đây đã lọt vào danh sách 16 ngôi chùa đẹp nhất thế giới do tờ báo Daily Mail nước Anh bình chọn.

Văn miếu Quốc Tử Giám

Văn Miếu Quốc Tử Giám là trường đại học đầu tiên của Việt Nam, nơi đây không chỉ là di tích lịch sử nổi tiếng tại Hà Nội mà còn là nơi chứa đựng những tinh hoa, ý nghĩa của những giai đoạn lịch sử phong kiến trước kia.

Văn Miếu Quốc Tử Giám – trường đại học đầu tiên của Việt Nam

Văn Miếu Quốc Tử Giám – trường đại học đầu tiên của Việt Nam

Ngày nay, Văn Miếu Quốc Tử Giám còn được lựa chọn là nơi tổ chức hội thơ, nơi trao tặng những học sinh xuất sắc và là địa điểm tham quan nổi tiếng hàng đầu Hà Nội.

Còn rất nhiều những điểm đến tuyệt vời tại thủ đô Hà Nội đang chờ bạn khám phá. Bạn đã sẵn sàng cho hành trình du lịch này chưa?

Tin liên quan

Sẽ chẳng có ai không bị xiêu lòng bởi vẻ đẹp của Đà Lạt ngay từ lần đầu tiên đặt chân tới vùng đất này, thành phố của ngàn hoa, của sự mộng mơ và bình yên đến lạ… Làm thế nào để có thể đi và trải nghiệm trọn vẹn thành xinh đẹp này, hãy cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2018 ngay dưới đây nhé!

Đà Nẵng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay. Sẽ thật là thiếu sót nếu bạn không thử 1 lần trải nghiệm nơi này. Nếu bạn đang có kế hoạch vi vu đến thành phố của những cây cầu này thì đừng bỏ qua bất cứ điểm du lịch nào dưới đây nhé!

Hè đến cũng là lúc người người, nhà nhà tất bận lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ đầy sôi động và ý nghĩa. Là mùa du lịch nên chắc chắn vé máy bay trong dịp hè luôn cao hơn so với ngày thường. Vậy hãy cùng chúng tôi cập nhật xem tình hình giá vé máy bay hè sôi động 2018 có gì nổi bật để chuẩn bị đặt lịch cho chuyến du lịch sắp tới nhé!

Nha Trang hút hồn du khách bởi những hòn đảo, những bãi tắm trong xanh, hoang sơ, tháp chàm cổ kính, ẩm thực đặc trưng vùng miền biển. Dưới đây là 10 điểm du lịch Nha Trang hấp dẫn nhất không thể bỏ qua trong chuyến đi của bạn.

Ẩm thực là một trong những yếu tố tạo nên sức hút mãnh liệt của thành phố biển Nha Trang. Dưới đây là 5 đặc sản Nha Trang du khách không thể bỏ qua khi đặt chân đến thành phố biển xinh đẹp này.

Bạn chuẩn bị cho một chuyến công tác xa, một chuyến du lịch...? Đây là lần đầu tiên bạn đi máy bay? Bạn chưa nắm rõ được những giấy tờ cần phải chuẩn bị cho chuyến bay? ... Vậy thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây để giúp bạn có được chuyến đi suôn sẻ, thuận lợi.

Hè tới cũng là lúc mọi người tất bật chuẩn bị cho kỳ nghỉ của mình. Và nếu bạn cũng đang lên kế hoạch ghé thăm hòn đảo Phú Quốc trong dịp hè này thì hãy cùng tham khảo những cẩm nang hữu ích mà chúng tôi tổng hợp dưới đây nhé!

Hè đã đến cũng là lúc mọi người chuẩn bị cho một chuyến du lịch để được thư giãn, được nghỉ ngơi sau những ngày tháng học tập, làm việc mệt mỏi. Vậy giữa hàng ngàn, hàng vạn điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam hiện nay chúng ta biết lựa chọn nơi nào để khám phá trong hè này? Hãy cùng chúng tôi hé lộ 5 điểm du lịch hot nhất hè 2018 đã được mọi người bình chọn dưới đây nhé!

Không quá náo nhiệt và năng động như Sài Gòn, Hà Nội hiện lên trong tâm trí du khách là một thủ đô yên bình, ngàn năm văn hiến với biết bao điều làm say đắm, mê mẩn trái tim du khách. Dưới đây là những cẩm nang du lịch Hà Nội bạn nên biết trước khi ghé thăm thành phố xinh đẹp này.

Vé rẻ trong tháng

Đăng Ký Nhận Ngay Nhiều Ưu Đãi

Hoàn toàn miễn phí